Friday, 19/04/2024 - 19:45|
Trường Mầm non Hùng Sơn 2 thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam ( 20/11/1982 - 20/11/2022)

Giúp bé tự tin hơn

Thực tế cho thấy những trẻ nhút nhát khi giao tiếp thường kém thành công hơn so với những trẻ tự tin giao tiếp. Trẻ rụt rè hay tự tin là kết quả của quá trình rèn luyện lâu dài từ phía gia đình. Vậy, dạy trẻ tự tin bằng

Thực tế cho thấy những trẻ nhút nhát khi giao tiếp thường kém thành công hơn so với những trẻ tự tin giao tiếp. Trẻ rụt rè hay tự tin là kết quả của quá trình rèn luyện lâu dài từ phía gia đình. Vậy, dạy trẻ tự tin bằng cách nào?
Không kể tội con trước mặt bạn bè
Điều làm bé tổn thương nhất chính là cha mẹ hạ nhục con trước mặt bạn bè. Bé sẽ cảm thấy thật ngại ngùng, xấu hổ và không bao giờ dám nhìn vào mặt bạn bè một lần nào nữa khi những khuyết điểm của mình bị lộ ra. Thử tưởng tượng một thời điểm nào đó bạn bị sếp chê bai trong cuộc họp trước mặt bao nhiêu đồng nghiệp? Bạn sẽ cảm giác thế nào. Cảm giác của trẻ con còn tồi tệ hơn của bạn nhiều khi bị bêu xấu. Trẻ sẽ không bao giờ chấp nhận được việc bị bêu xấu và điều đương nhiên là sự rụt rè, tự thu mình vào một thế giới riêng và trở nên nhút nhát là khó tránh khỏi. Trước mặt bạn bè của bé và của bạn nữa, hãy luôn khen ngợi bé, điều đó có hiệu quả hơn những lời chê bai rất nhiều.
Thật nồng nhiệt khi bạn con đến
Rất nhiều người lầm tưởng cho rằng khi đón tiếp con bạn một cách nồng nhiệt sẽ làm bọn trẻ lạm dụng để quấy phá và nghịch ngợm khắp nhà. Điều này là sai lầm bởi khi đón tiếp nồng nhiệt sẽ chỉ làm chúng trở nên tôn trọng gia đình, ngoan ngoãn và biết nghe lời nhiều hơn. Bên cạnh đó, đón tiếp bạn của con thật nồng nhiệt sẽ làm trẻ hãnh diện về gia đình mình. Điều đó sẽ giúp ích cho suy nghĩ của trẻ và trẻ sẽ cảm thấy thật tự tin khi bước ra thế giới.
Chấp nhận khuyết điểm của con 
Chẳng ai hoàn hảo và chẳng ai thích bị chê bai. Những khuyết điểm nếu bị chê bai quá nhiều sẽ chỉ làm cho trẻ cảm thấy mình thật bất tài và chẳng làm được gì có ích cả. Nếu con bạn có khuyết điểm, hãy chấp nhận nó và sống cùng với nó. Thậm chí bạn nên tán dương nó. Bởi con người ai cũng phải có khuyết điểm và ai cũng phải vấp ngã thì mới trưởng thành được.Việc cha mẹ chấp nhận khuyết điểm sẽ chỉ khiến trẻ tự tin và trưởng thành hơn rất nhiều trong cuộc sống mà thôi.

HT ( st)



Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 43
Hôm qua : 37
Tháng 04 : 510
Năm 2024 : 5.352